Sporty Chic - Thời trang thể thao nhưng còn hơn cả thể thao?

Từ những bộ đồ tập đơn giản, thời trang thể thao đã trải qua một hành trình dài để tiến hóa thành phong cách Sporty Chic được yêu thích hiện nay. Bạn có bao giờ tự hỏi tại sao phong cách sporty chic lại phổ biến như vậy? Cùng khám phá lịch sử thú vị của phong cách Sporty Chic, nơi mà thời trang và thể thao hòa quyện vào nhau. 

Vào những năm 1920, khi nói đến thời trang thể thao, người ta chỉ nghĩ đến trang phục tập luyện của phụ nữ. Những chiếc váy dài, tay áo dài và mũ rộng vành là tiêu biểu nhất. Mục đích chính của trang phục lúc đó chỉ là để bảo vệ cơ thể khỏi ánh nắng mặt trời và giữ gìn hình ảnh thanh lịch. 

Đến những năm 1950, thời trang thể thao nam cũng dần trở nên đơn giản hơn với quần short ngắn, áo ba lỗ. Sự thoải mái và linh hoạt vẫn luôn là ưu tiên hàng đầu.

Vào những năm 1970, một biểu tượng thời trang huyền thoại - Coco Chanel - đã mang đến một làn gió mới cho thời trang thể thao. Bà đã kết hợp những yếu tố thể thao như quần tây ống rộng, áo len vào các thiết kế cao cấp, tạo nên một phong cách vừa thanh lịch vừa năng động.

Những năm 1980 đánh dấu sự bùng nổ của thời trang thể thao. Các thương hiệu như Nike, Adidas đã tạo ra những đôi giày sneaker biểu tượng, khẳng định thương hiệu và trở thành những kẻ đứng đầu thời trang thể thao toàn cầu. Điển hình chính là Nike Air Jordan, được ra mắt vào năm 1985, liên tục cho ra các phiên bản mới, và vẫn là “fan favorite” cho đến hiện nay. 


Cuối thế kỷ 20 và đầu thế kỷ 21, phong cách Sporty Chic thực sự thống trị đường phố. Áo hoodie, quần jogger, giày sneaker trở thành những item không thể thiếu trong tủ đồ của giới trẻ. Sự kết hợp giữa sự thoải mái, tính năng và thời trang đã tạo nên một phong cách sống năng động, trẻ trung.


Ở thời điểm hiện vào năm 2024 có thể nói phong cách Sporty Chic ngày càng phát triển khi các fashionista và các celeb đã đưa phong cách này lên một tầm cao mới. Như trend “blokecore”, kết hợp giữa áo thể thao jersey cũng các item thời thượng khác như quần jorts, mini skirt, hay quần jeans. 

Theo Frank, giờ đây nó không còn là một phong cách thời trang mà còn là một biểu tượng cho sự tự do, năng động và cá tính. Còn bạn nghĩ sao về phong cách này hãy để lại ý kiến dưới phần comment để mình cùng bàn luận thêm nhé!


Tag: Sporty Chic, thời trang thể thao, Nike, Adidas, quần áo thể thao, thanh lịch, năng động, thể thao, blokecore

So sánh0

              TRƯỚC KHI
              BẠN RỜI ĐI...

              FRANK đang có chương trình ưu đãi SINH NHẬT với đơn hàng đặt trên website
              Ưu đãi SINH NHẬT

              Các sản phẩm ưu đãi